Įttatķu prósent !

Um daginn fór ég  aš velta fyrir mér hve 80 prósent er rosalega hį tala.  Įttatķu prósent Shocking.  Žaš er 8 af hverjum 10.  Žaš er lķka 80 af hverjum 100.  Žaš er svakalega mikiš.  

10 įstfangin pör įkveša aš gifta sig.  Lķfiš tekur fagnandi į móti žeim utan viš kirkjudyrnar brosandi og fullt af eftirvęntingu.  Hvķslar ķ eyru žeirra: komiš žiš meš mér og skiljiš įhyggjurnar eftir hjį hrķsgrjónunum hér viš kirkjudyrnar, žetta veršur ęšislegt hjį okkur. Öll pörin eru meš lķfshandritiš ķ vasanum og öll eru žau bśin aš  lesa žaš oft og mörgum sinnum yfir. Handritiš sem žau lįsu var rómantķskur gamanleikur meš dramatķsku ķvafi en žó leyfilegt öllum aldurshópum.  Myndi vera meš hvķtu merki ef sżnt vęri į RŚV. 

Žegar brśškaupsbrķmanum léttir og pörin taka sér stöšu į leiksviši lķfsins vill svo illa til aš öll žessi pör eru ekki bara ķ röngu leikriti heldur eru žau lķka ķ vitlausu leikhśsi.   Žegar tjaldiš er dregiš frį reyna žau öll af fremsta megni og kunnįttu aš spinna sig įfram ķ gegn um leikverkiš žrįtt fyrir aš kannast ekkert viš handritiš, en žaš reynist žeim flestum į endanum of erfitt.  Leikritiš sem žau eru skyndilega stödd ķ  reynist vera hįdramatķskur farsi meš grķn og hryllingsķvafi og er bęši of žungt og of ókunnugt, og žau nį engan vegin nógu góšri tengingu viš samleikarann. 8 af žessum hjónum įkveša žvķ aš segja skiliš viš žetta erfiša og žunga leikrit og flest gefast žau upp fyrir hlé.  

Žetta viršist vera sį raunveruleiki sem foreldrar einhverfra barna žurfa aš horfast ķ augu viš. Skilnašartķšni hjį slķkum foreldrum er sagšur vera um 80 % og er stundum talaš um allt aš 85-90% skilnašartķšni.  Žetta eru fįrįnlega hįar tölur og eiginlega alveg meš ólķkindum. Reyndar hefur mér ekki enn tekist aš finna haldbęrar rannsóknir sem styšja žessar tölur og ég veit ekki til žess aš gerš hafi veriš slķk könnun į Ķslandi.  Engu aš sķšur er 80% sś tala sem alltaf kemur upp žegar veriš er aš ręša um skilnašartķšni hjį foreldrum einhverfra barna, į vefsķšum ķ spjallžįttum, į CNN og į fleiri mišlum. Ég veit aš NAA (National Autism Association) ķ USA  hefur hrint af staš sérstöku įtaki til aš berjast gegn žessari fįrįnlega hįu tölu.  

En hvaš getur skżrt žessa grķšarlegu hįu skilnašartķšni.  Nįnast undantekningarlaust er žaš pabbinn sem "gengur ķ burtu" og mamman "veršur eftir" meš fatlaša barniš.  Hvers vegna ? Er žessum fešrum sama um velferš barnsins sķns ?  Var įstin ekki sterkari en žetta ķ upphafi ? Eru žetta bara einhverir skķthęlar sem mamman er betur komin įn ? 

Žar sem svo illa vill til aš ég er hvorki alvitur né hef ķ fórum mķnum kristalskślu žį get ég žvķ mišur ekki svaraš žessum spurningum.  Ég get aftur į móti talaš ašeins af eigin reynslu žar sem ég er einmitt einn žessara leikara sem nś stendur į ókunnugu leiksviši meš vitlaust handrit ķ rassvasanum.   Leikverkiš sem ég er ķ er komiš nokkuš į veg, 13 leikžįttur nżlega hafin og er ég ašeins farin aš įtta mig į ašstęšum ķ leikhśsinu. Farin aš sjį hverjir af įhorfendum eru okkur hlišhollir og hverjir ętla bara aš horfa į.  Sumir horfa reyndar bara ķ ašra įtt og viršast engan įhuga hafa į žessu skrķtna leikriti og nokkrir gengu śt ķ hléinu.  

Žaš hafa oft komiš stundir ķ leikritinu žar sem leikfléttan varš of snśin og žung og ég ķhugaši alvarlega hvort ég gęti haldiš žessu įfram.  Įstęšan hefur aldrei snśist um įst mķna į samleikurum mķnum, fjölskyldunni minni. Žaš er nefnilega svolķtiš merkilegt aš į žeim stundum sem svišsljósin hafa dofnaš hvaš mest og svišiš veriš ķ  hvaš mestu myrkri, žį hefur žaš aldrei veriš vegna žess aš mķnir samleikarar hafi veriš mér of erfišir eša aš ég hafi į einhvern hįtt oršiš žeim mótfallinn.

Nįnast undantekningarlaust er įstęša erfišleika sśrefnisskortur į leiksvišinu.  Žaš er nefnilega ótrślega aušvelt aš keyra žetta fjölskylduleikrit įfram į fullum krafti en meš nęstum tóman tank.  Žvķ einhvera hluta vegna er bensķnmęlirinn žaš fyrsta sem bilar viš žessar ašstęšur sem viš erum leika viš. Og viš erum bęši sammįla um žaš aš žegar krķsa skellur į, ķ formi depuršar, kvķša eša žunglyndis, žį sjįum viš žaš aldrei fyrir.  Viš höfum talaš um žetta margoft og reynt aš finna leišir til aš męta svona tķmabilum og reyna aš sjį žau fyrir į einhvern hįtt.  En žaš hefur reynst okkur erfitt hingaš til og ekki til neinar töfralausnir.  

Ég hef lķka oft leitt hugan aš žvķ hvers vegna viš erum enn ķ 20 prósenta hópnum.  Ég og viš erum mešvituš um žessa hįu skilnašartķšni og mikilvęgi žess aš rękta okkar samband sem hjón og vinir.  Viš föllum stundum ķ žį gryfju aš ętla aš keyra žetta allt saman į eljunni og hörkunni og veršur heimiliš žį eins og hįlfgeršur vinnustašur og fjölskyldan aš fyrirtęki. Žaš er ekki lķklegt til įrangurs til lengri tķma. Žaš er algert lykilatriši aš viš hjónin fįum öšru hvoru smį tķma til aš rękta okkar vinskap og ekki sķšur aš rękta okkur sjįlf sem einstaklinga. 

En aš mķnu mati vegur lang žyngst ķ žessu öllu saman hvaša vęntingar žś hefur til lifsins og aš geta ašlagaš vęntingastušulinn hjį žér eftir žvķ hvaša ašstęšur koma upp. Žegar barn fęšist er óhjįkvęmilet aš žaš hafi einhver įhrif į lķfiš hjį foreldrunum og aš breyta žurfi einhverjum hlutum.  Ef ég hef t.d. žęr vęntingar til lķfsins aš ég muni fį fullan nętusvefn allar nętur žį er lķklegt aš ég verši fyrir vonbrigšum.  Ef ég aftur į móti geri mér grein fyrir žvķ aš ungabarni fylgir allskonar vesen og stśss žį verš ég ekki fyrir eins miklum vonbrigšum. Vandin meš aš eignast einhverft barn er aš mjög erfitt er aš įtta sig į hvaša vęntingar eru raunhęfar.  Viš hófum okkar lķfsgöngu meš vęntingarstušulinn stilltan į normal og uršum ešlilega fyrir ķtrekušum vonbrigšum.  

Žegar viš įttušum okkur į aš lękka žyrfti stušulinn nįnast nišur ķ jaršhęš uršu vonbrigšin ekki eins mörg og ekki eins žung. Ég man sérstaklega vel eftir gamlįrskvöldi žegar Bergur var c.a. 5-6 įra.  Jól og įramót voru ķ minum huga tķmabil sem einkenndist af gleši og hamingju og įn nokkurs vafa skemmtilegasti hluti įrsins.  Eftir aš Bergur kom til skjalanna fóru žessir dagar aš taka į sig ašra mynd og uršu žessir dagar sem įšur gengu śt į dekur og hvķld aš snśast um kvķša og puš.  Mjög erfitt var aš fara meš hann ķ jólaboš žar sem hann fiktaši ķ öllu og skemmdi og kveiš okkur yfirleitt mikiš fyrir slķkum bošum.  Gamlįrskvöld meš sķnu skaupi, veislumat og kampavķnsglasi fannst okkur erfišast af öllum kvöldum žvķ litli drengurinn hafši engan įhuga į aš fylgja žeim įramótahefšum sem  viš žekktum.  Hann vildi bara vera śti aš skoša raketturnar.  Į žessu kvöldi var einna erfišast aš kyngja žeim brostnu vęntingum sem viš höfšum til kvöldsins.

Žaš var sķšan eitt kvöld milli jóla og nżįrs aš viš  Inga fórum aš tala saman og komumst aš žvķ aš okkur leiš bįšum alveg eins. Ég hélt ķ einfeldni minni aš ég vęri einn um aš finnast žetta og skammašist mķn fyrir aš vera aš svekkja mig eitthvaš į žessu. Viš tölušum okkur saman žetta kvöld um aš hętta aš gera einhverjar óraunhęfar vęntingar sem alltaf brugšust.  Ķ stašinn ętlušum viš lįta žetta kvöld vera kvöldiš hans Bergs og gefa honum alla žį athygli sem hann žyrfti į aš halda.  Allar vęntingar um aš geta setiš viš veisluboršiš og spjallaš, spilaš saman trivial pursuit eša aš horfa į skaupiš voru settar ķ skókassa og geymdar til sķšari tķma.  Viš vorum ķ kuldagöllunum mest allt kvöldiš og komum rétt ašeins inn til aš hlżja okkur smį og stinga upp ķ okkur stöku konfektmola.  Skemmst er frį žvķ aš segja aš žetta kvöld var frįbęrt og kenndi okkur žessa rosalega mikilvęgu lexķu aš vera ekki aš vęnta einhvers sem er ekki til stašar.

Viš höfum eftir žetta örlagarķka gamlįrskvöld reynt aš vera mešvituš um aš vęntingarstušullinn sé alltaf ķ réttri hęš og fęrt hann til eftir žvķ sem viš į. Stundum fer hann nišur en stundum lķka upp.  Um daginn fęrši ég hann t.d. upp um einn heilann meš žvķ aš kaupa įskrift aš enska boltanum ķ vetur.  Žvķ žrįtt fyrir mjög mikin įhuga į enska boltanum žį hefur žaš hingaš til ekki veriš raunhęft aš vęnta žess aš geta horft į heilan leik ķ sjónvarpinu. Nś hinsvegar er 13 įra ungilngurinn farinn aš setjast hjį pabba sķnum og spyrja hver sé stašan.

Žvķ ętla ég aš leyfa mér aš vęnta žess aš geta fylgst meš enska boltanum ķ vetur og žaš finnst mér frįbęrt.  Žaš eru svona litlir sigrar sem eru mikilvęgir. Wink

Kv.

Kej


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Sigrśn Frišriksdóttir

Žarna stalstu korteri af nętursvefninum mķnum en žaš var sko žess virši, Frįbęr blogg , bęši žetta og sķšasta, lengra žorši ég ekki ķ kvöld. Langaši bara aš segja ykkur aš mér fannst alveg frįbęrt aš fį aš hitta ykkur ašeins į ljósahelgini, Gyša oršin svo stór og alltaf jafn sęt žessi dślla. Frįbęrt aš geta ašeins gargaš og hoppaš meš žér ķ įrgangagöngunni Inga

Klemmur og knśs

Sigrśn Frišriksdóttir, 14.9.2008 kl. 00:47

2 Smįmynd: Inga Sveinbjörg Įsmundsdóttir

Takk fyrir innlitiš Sigrśn mķn.  Jį žaš var geggjaš aš hitta žig og vį žś kannt aš koma manni į óvart.  Hver veit nema ég geti klukkaš žig til baka ķ žeim efnum . Kv. Inga

Inga Sveinbjörg Įsmundsdóttir, 14.9.2008 kl. 10:41

3 identicon

Žetta eru frįbęrir pistlar hjį žér, žś ert śrvalspenni og efniš skemmtilegt žó žaš sé ljśfsįrt. Stórt knśs frį okkur!
Hulda og co
p.s.
Sakna žess žó aš sį ekki stórfrétt hér inni um sķšustu fjölgun fjórfęttra fjölskyldumešlima

Hulda G. Geirsdóttir (IP-tala skrįš) 15.9.2008 kl. 22:16

4 Smįmynd: Inga Sveinbjörg Įsmundsdóttir

Segšu žaš nś Hulda mķn.  Žaš er greinilegt aš sumt er bara ekki eins ofarlega hjį sumum .  Mun žvķ taka įskorun žinni hér meš og gera smį grein fyrir hlutverki nżja fjölskyldumešlimsins hjį bęši Gyšu og Bergi.  Takk fyrir kommentiš.  Heyrumst fljótlega vonandi.  Góšar kvešjur til allra ķ Blesugróf. Kv. Inga

Inga Sveinbjörg Įsmundsdóttir, 15.9.2008 kl. 23:44

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggið

Inga Sveinbjörg Ásmundsdóttir
Inga Sveinbjörg Ásmundsdóttir

Þetta blogg er dagbók 4 manna fjölskyldu í Reykjanesbæ.

Upphaflega var hugmyndin með þessu bloggi að leyfa áhugasömum að fylgjast með framvindu þjálfunar á border collie hundi sem við fengum um árámótin 2008. Markmið þjálfunar var m.a. að kenna hundinum honum Goða að passa upp á hann Berg sem er einhverfur 13 ára drengur. Við vildum líka geta horft til baka og skoðað þetta aðeins í baksýnisspeglinum. 

Bloggið hefur síðan þróast aðeins  og hinar og þessar hugleiðingar hafa dottið hingað inn og ekkert endilega tengdar honum Goða sem bloggið er þó nefnt í höfuðið á. 

Allir þeir sem hafa áhuga á að fylgjast með okkur og jafnvel koma með innlegg eru velkomnir. Fjölskyldumeðlimir eru:

Kristinn Edgar Jóhannsson

Inga Sveinbjörg Ásmundsdóttir

Bergur Edgar Kristinsson

Gyða Sveinbjörg Kristinsdóttir

Goði Freyr Gyðuson

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (2.5.): 3
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 36
  • Frį upphafi: 21231

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 36
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Myndaalbśm

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • Teppi
  • Hetta
  • ...imag0101
  • ...090228_2_31
  • ...skur

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband